18.3.13

Phải công nhận hôm nay Del Potro với Nadal đánh hay như chóa. Một trận chung kết ra chung kết, 2 đứa đứa nào cũng quyết tâm cao, bóng hay thì vô số kể. Nói chung đứa nào đánh cũng hay nhưng cuối cùng Nadal vẫn là người thắng.
Có lần xem trên ti vi một clip nói về Nadal, ngay lúc thấy cảnh con mẹ này ôm đầu mặt mũi thất thần khi họp báo sau khi thua vì dính chấn thương, và là chấn thương đầu gối khiến con này phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài, bị tụt hạng v.v, thì mình đã có cảm giác tennis thật sự là cả thế giới với Nadal, vẻ mặt đau khổ ấy ko thể từ một người ko xem trọng thứ mình làm. Thế nên từ đấy chả còn thù ghét vớ vẩn gì con mẹ này nữa, mà thật ra thì cũng ko ghét Nadal hay Murray gì, chỉ ghét lúc 2 đứa này đánh với con điên mà thôi, haha.
Indian Wells là giải lớn đầu tiên tiên mà Nadal tranh tài cùng với "đám" trong top ten, chính vì vậy thắng đc IW chính là lời khẳng định chắc nịch nhất sự quay trở lại của mình.
Còn Del Potro thì dù thua nhưng vẫn có quyền ngẩng cao đầu vì "bạn" đã chơi quá hay, nếu hôm nay ko phải Delpo đánh với Nadal mà là con Nole thì có thể đã ko có đc trận đấu tuyết vời thế (xin lỗi em gái mặt dưa của ông nhớ nhưng sự thật là thế :)).

Thôi nói tóm cha nó lại là cám ơn 2 bạn vì trận đấu hay! :)