29.8.13

Nirrimi & Alba
photo from here
 



Tối nào đi về cũng thấy bệnh hoạn ko thể tả đc, lần nào ra đường mà chả thế... Lúc về con D. điên cho xem hình này của Nirrimi, nhìn xong tự nhiên thấy đời nó cũng "tươi thắm" hẳn, kiểu dù ở đây là cả 1 đống cứt nhưng biết rằng ở đâu đấy vẫn còn có những con người như thế này.

Lúc ngồi ăn cơm giở báo ra đọc mấy bài phóng sự về người đồng tính ở trang giữa, thấy có những ông bố bà mẹ khi nghe con nói thật là mình đồng tính đã lồng lộn lên và đòi giết cả con, rồi cũng chính bà mẹ từng phát điên phát dại đấy sau này khi đã hiểu ra đc thì cứ "ôm con khóc mãi", và bà đã li dị chồng mình vì ông vẫn nhất quyết ko chấp nhận chuyện con trai chỉ yêu người cùng giới. Mình và con kia quay sang hỏi Tý nếu con chỉ thích con gái thì Tý có buồn ko? Lúc đầu nhìn Tý kiểu cũng hơi xanh mặt vì chắc tưởng con này nó nói thật, xong Tý bảo đại loại là vẫn muốn mình thích con trai hơn, con gái thì chơi như bạn bè bình thường là đc rồi, vì thích con trai thì sau này sẽ đảm bảo hơn... mình hỏi ngay là đảm bảo cái gì, Tý nói ừ thì là đảm bảo sẽ có chồng đàng hoàng. Mình cười bủ là sau này con có lấy chồng đâu nên cũng chả có đảm bảo gì đâu mẹ ơi. Lần nào nghe mình bảo ko lấy chồng ko đẻ con hoặc nếu có thì sẽ xin con nuôi là Tý lại xanh mặt như thế, thấy cũng tội nhưng Tý mày xanh mặt như thế tất cả chỉ vì định kiến mà thôi, rồi Tý sẽ vượt qua, mình chẳng làm gì có lỗi mà phải áy náy, và đó cũng chẳng phải là ích kỷ.

Mình có ủng hộ kết hôn đồng giới ko à? Có, 100% có, mình thì chẳng quan trọng chuyện kết hôn này nọ, nhưng nếu đó là điều họ muốn thì tại sao ko? Cũng là con người cả thì tại sao lại ko đc hưởng quyền như nhau?
Nghĩ đến những người đồng tính đã phải chịu thiệt thòi đau khổ như thế nào tự nhiên nước mắt muốn trào ra. Nếu mình thích mỗi con gái thật thì Tý cũng sẽ ko đòi giết hay gì cả đâu, Tý mày sẽ chỉ buồn thôi, rồi bỗng nghĩ nếu là Nirrimi, nếu con điên Alba sau này có bảo với mẹ Nirrimi là con đồng tính đấy thì chắc chắn cả tỉ phần trăm là Nirrmi sẽ chẳng có 1 tí gì gọi là buồn bã hay gì cả, vì thích con trai hay con gái hay con gì đi nữa thì cũng có quan trọng gì? Rồi nghĩ đến những ông bố bà mẹ đòi giết con, đòi từ mặt con,...
Lúc đấy đã nghĩ sao cũng làm cha làm mẹ, sao lại có những người như Nirrimi và anh Matt, và sao lại có cả những người cứ hai mấy là kéo đi lấy chồng lấy vợ, xong cứ ào ào đẻ con ra mặc dù chẳng nuôi nổi, xong lại gửi cho ông bà nuôi hoặc đẩy nó vào mấylớp học thêm, rồi nai lưng ra làm kiếm tiền nuôi mình nuôi con. Tại sao phải tự hại mình hại người như vậy?
Vâng, vì đẻ con ra là để mai này về già có người chăm nom nhờ cậy, trẻ con chưa sinh ra đã phải gánh thứ trách nhiệm to tát như thế, thế này gọi là yêu con vô điều kiện của các cô các chú đấy à? /:)

No comments: