25.10.13

it's all gone darling

Thỉnh thoảng nhìn mấy chú bảo vệ trong xưởng có việc đến nhà là lại nhớ ngày xưa.
Hồi đấy một tuần ít nhất cũng phải mấy lần đi bộ vào xưởng chơi hoặc cuối tuần đu theo con Mi vào ngủ trưa (thật ra là vào đi chơi chứ ngủ ngáy gì đâu :D).
Trưa chiều thứ bảy, chủ nhật hai con hay rủ con Su, hay thỉnh thoảng là thằng Hưng vào xưởng chơi, đến khu tập thể sân bay ngay cạnh đấy thì tạt vào kéo thằng Cún đi luôn.
Vô trỏng đặc biệt thích chơi ở chỗ cổng gác, cả đám chơi thân với mấy ông bảo vệ đến nỗi ko chỉ gọi mỗi tên mà toàn gọi Xứng heo, Trí heo, v.v (giờ nghĩ lại thấy cũng hơi mất dậy tí, haha). Chơi chán thì quay sang bày trò quậy phá bảo vệ, xin mượn xe đạp đi chơi, đi lang thang vòng quanh xưởng, xem hangar để máy bay, trèo cây hái lượm (nghe như vượn /:)), trượt cầu thang bằng mông, vào nhà để xe tìm xe của bố mình, vào nhà hành chính đi ngang qua cái phòng tôi tối có hình 2 ông râu Marx và Lenin treo trên tường :)) (hồi đấy đi qua nhìn thấy lúc nào cũng sợ, haha)...
Ngày đó xưởng giống như khu rừng vậy, rất nhiều cây và nhiều khu nhà xưởng để lũ con nít tò mò tha hồ khám phá, cảm giác mỗi cuối tuần vào chơi đều tìm ra đc 1 chỗ mới thú vị nào đó.

Bây giờ dù là con nít hay người lớn thì cũng ko còn đc vô "chơi" như ngày xưa nữa rồi. Chẳng nhớ nổi lần cuối vô xưởng là khi nào, chỉ biết một phần tuổi thơ của mình là ở đấy, trong xưởng, trong khu tập thể đã bị giải tỏa để mở rộng sân bay từ lâu. Thằng Cún, những đứa bạn trong khu tập thể, những trò điên loạn, những cuộc lang thang như thú hoang vui ko thể tả, đều đã qua rồi.

No comments: