4.8.14

Hồi tối đi với con Su về có ghé ngang chợ mua 2 ngàn hành về ăn với cháo của Tý. Cô bán rau ko biết vì mua ít quá tiếc bọc ni lông hay do ko thích bọc biệc như ông ko mà ông chưa kịp nói gì thì đã thấy cô chìa mớ hành cho, ý bảo là cầm đi này. Thấy cũng lạ vì bình thường là các ông các bà bán hàng một tay bán còn tay kia đã lăm lăm cái bịch rồi. :} Công nhận như con D. điên bủ, cảm giác đc cầm cái đám loe ngoe cả rau cả rễ trên tay thích hơn xách cái bịch ni lông lủng lẳng thật. :)
Mà quên, chuyện chính nó ko phải ở cái bọc ni lông mà là ở chỗ này nè. Lúc con Su bảo cô lấy cho nó 2 ngàn hành thì cô hỏi có mua thêm rau gì ko (cô có "giới thiệu" thêm rau gì nữa mà quên cha nó tên rồi :D), con Su bảo ko nó chỉ mua hành thôi. Thế là tự nhiên nhìn cô bán rau cũng tội tội, kiểu gần 7h tối rồi mà cô vẫn cố ngồi bán nốt cho hết xe rau của mình cho nhanh để còn dọn hàng. Nhìn trên xe cũng rau muống rau cúc bí xanh gì đủ cả, toàn thứ mình thích nhưng lúc nhìn bọn rau trên xe đẩy của cô lại chỉ toàn thấy thuốc trừ sâu với các thứ hóa chất phun xịt. :( Trong lòng nghĩ cô mà bán rau sạch đàng hoàng thì con đã hốt cả đống về ủng hộ cô cuối ngày rồi.
Biết đâu rau cô bán cũng sạch thì sao? Có thể chứ, nhưng khả năng đó xem chừng mong manh lắm.

Xong lại nghĩ tiên sư cái bọn bộ nông nghiệp với cái bọn chính phủ chính phở làm ăn như vồn, chả biết đường giúp dân làm nông nghiệp hiệu quả, trồng rau củ quả sạch để ai cũng đc ăn uống sạch sẽ lành mạnh, người bán cũng kiếm đủ tiền lo cho cuộc sống và còn đc làm ăn lương thiện. Đằng này lại để dân ăn phải toàn chất độc rồi số người ung thư cứ ngày một tăng, người bán thì khổ sở buôn bán ngày đc ngày ko, vất vả quá mức mà vẫn nghèo nát bươm như thế này.
Chuyện có khó lắm ko mà sao éo có đứa nào thèm động tay động chân làm. Nghĩ cho dân với! Các ông vẫn oang oang nông dân với công nhân là giai cấp quan trọng lãnh đạo đất nước còn gì, sao giờ họ vẫn phải suốt ngày khổ sở tìm miếng ăn đến mờ cả mắt thế này?
Còn các ông thì mờ mắt vì cái gì? Vì tiền, quyền lực, gái gú, hay cao lương mỹ vị?

No comments: