2.2.15

Congrats on your 5th Australian Open title!! :)

7-6(5) 6-7(4) 6-3 6-0

Danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp, chức vô địch Úc mở rộng lần thứ 5 và cũng là tay vợt đầu tiên trong kỉ nguyên mở rộng 5 lần "lên ngôi" ở Melbourne Park. Vào chung kết 5 lần thì đều thắng cả 5. :)

Ngồi co giò hơn 3 tiếng rưỡi xem điên đánh, ko biết bao nhiêu lần vỡ tim vì cái con này, vừa giật break xong lại để Murray giật lại, những trận trước lúc nào cũng hold serve rất ổn định, nhưng 2 trận gần đây ko hiểu sao cứ để mất game liên tục, xong cả set 2 và qua đầu set 3 ko hiểu bị cái chi chi mà cứ xìu xìu ển ển, mặt mũi chán nản ko có tí biểu cảm ngay cả lúc có điểm, người ngợm thì thất thểu...

Nhìn mày chán nản rồi đánh hỏng liên tục thế ông đã nghĩ phen này chắc ko thể thắng đc, vì ngay đầu set 2 đã bị dẫn 2-0 mà còn ko có tí dấu hiệu khả quan nào cả thì làm sao mà lội ngược dòng đây? Thế nhưng ngay lúc nguy cấp tưởng chết đến nơi thì điên lại quay trở lại! Điên bắt đầu từ từ lấy lại cả thể lực lẫn tinh thần, ít đánh hỏng hơn tí, serve tốt hơn tí, chịu khó tấn công hơn một tí.

Trước đây mỗi lần thấy điên la hét chửi rủa bản thân lúc tự đánh hỏng cũng hay lo lo vì sợ em nó sẽ dễ mất bình tĩnh, nhưng vì cái sự ỉu xìu rất đáng lo ở mấy set đầu nên lúc thấy con này đánh hỏng và tự chửi mình thì ông còn mừng như gì luôn! Vì ông muốn lại đc thấy hình ảnh "phát điên phát khùng" quen thuộc của điên chứ ko phải cái đứa mệt mỏi chán nản kì lạ ở đầu trận. Có lẽ la hét mới là cách điên lấy lại bình tĩnh và tự tin (nhiều khi còn khiến đối thủ nghe thấy phải run chân ấy chứ, haha). :)

Thế là từ việc bị dẫn 2-0, điên đã cân bằng 3-3 và sau đó thắng một lèo 9 game ở phần còn lại set 3 và set 4 để chính thức giành chức vô địch!
Ko thể nói đây là một trận đấu tốt từ đầu đến cuối của điên, nhiều khi còn khá khó hiểu, nhưng ông vẫn rất vui vì thấy điên cuối cùng cũng vượt qua đc khó khăn để quay trở lại và giành chiến thắng. /:)
Dù sao cũng chúc mừng em!!! Khởi đầu mủa giải 2015 thế này là  quá tốt rồi. Giờ mau mau bay về chơi với Jelena và bé con đi nhé. :)


Trận chung kết vất vả mệt mỏi quá... :)

Đó, con điên của ông là phải dữ dằn như này chứ. :)

Tức quá đá luôn. :))
Thắng rồi há há!!
Lúc nào cũng thích cảnh chạy tới box ăn mừng 
với cả team như này. :')
Điên và Murray
 
:)
5 lần vô địch Australian Open, 
điên đúng là King of Melbourne rồi. :)

Tự nhiên nhìn cảnh điên ôm cúp xong lại nhớ ngay đến trận chung kết Úc mở rộng năm 2008, giải Grand Slam đầu tiên của điên, và cũng là lần đầu tiên ông xem điên đánh... Ko biết có phải vì vậy ko mà Úc mở rộng vẫn luôn là giải đấu mà ông thích nhất. /:)

No comments: