20.3.15

Mấy tháng trước sau khi đua nhau chặt một loạt cây xanh để làm metro, "mở rộng đường" cả trong nam lẫn ngoài bắc và bị dân tình than phiền ầm ĩ thì chúng nó lại bày đặt chường mặt lên báo bảo đại loại là mai mốt muốn chặt là phải hỏi ý dân, ý các nhà khoa học trước, phải ngâm cứu cho thiệt kĩ phương án trước blah blah blah.
Lúc đấy nghe xong là đã muốn sán cho cái dép vào mặt rồi, bao nhiêu cây nhỏ cây to của con người ta chúng mày đã đè ra đốn gần như sạch cả thì còn nói làm cái éo gì nữa.
Nói thì hay lắm, làm như là quan tâm ghê lắm, xong bây giờ lại tiếp tục chặt, lại bứng gốc cây mang đi đâu, làm gì ko ai rõ trong khi rất nhiều người phản đối, cả nhà báo, nhà khoa học cũng phải vào cuộc (toàn là những người chúng mày bảo phải "hỏi ý kiến trước" cả đấy thôi!?).

Bảo cây mục ruỗng cả rồi nên chặt, nhưng chặt ra nhìn bên trong thì nhiều cây còn cứng chắc khỏe mạnh?!

Nhưng điều khiến mình thấy ghê tởm nhất lại chính là thái độ của cái lũ kia. Chính quyền thủ đô mà lại láo toét đến mức, dù người ta nhao nhao lên phản đối (chứ chả phải đồng tình như các ông nói) nhưng vẫn to gan tiếp tục chặt phá tỉnh bơ như ko, cứ như thể đấy là cây của mình, đát của mình!
Vậy xin hỏi đây là nhà nước "pháp quyền của dân do dân và vì dân" như cái lũ các người vẫn bô bô hay là cái giống cứt gì?
Chắc cũng đúng như lời của một bà cụ ở HN nói: lâm tặc đã về đến HN rồi.

Dù sao thì nhìn cảnh người ta phản đối và cùng nhau lên tiếng cố gắng cứu những cây còn lại vẫn thấy vui và có tí hy vọng, mà vui nhất chắc là vì có cả mấy cô đã leo lên cây để cố thủ (I love you for that!). :)
Đất nước này cần lắm những người biết lên tiếng, biết hành động, chứ ko phải chỉ giỏi ngồi cà phê chém gió đủ chuyện chính trị thời sự mà đến khi gặp chuyện bức xúc thì lại tặc lưỡi: "Thôi, nói nhiều thì cũng vẫn rứa thôi, cứ im lặng đi cho khỏe thân" (???). Nói chung là giờ đi đâu mà thấy biểu tình hoặc đại loại thế là thấy vui, phải thế mới tốt lên đc.



P/S: Trước chợ TSN có một dãy cây xanh khá to còn đứng trơ trọi một mình giữa đống gạch đá hổ lốn lúc cái lũ kia giải tỏa đường. Ngày nào sáng sớm đi làm và cả lúc đi về cũng đều lấm lét nhìn vì cứ sợ một ngày nào đó sẽ ko còn thấy mấy con điên nữa mà thay vào đó là những cái gốc to bị chặt ngang còn sót lại. Làm ơn đừng chặt.!

No comments: