8.6.15

Another tough loss at the same old place, but it is not the end, as always!

6-4 4-6 3-6 4-6


Buồn quá em ạ, dẫu biết là hôm nay đối thủ của điên chơi quá xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng nhưng sao lúc nhìn cảnh điên ngồi lại một mình trên ghế sau trận đấu, mắt nhìn xa xăm buồn bã y như hai trận chung kết năm 2012 và năm ngoái là ông lại thấy đau nhói. 

Tiếc vì điên đã chơi tốt và ổn định từ đầu giải, đặc biệt là 2 trận vòng 4 và tứ kết cực hay, nhưng sau đó kể từ bán kết gặp Murray ko hiểu vì sao điên lại trở về lối đánh mòn mỏi và bế tắc. Trận chung kết hôm nay cũng thế, nhìn điên đánh mà ông thấy hy vọng cứ rơi rụng dần, phập phù bế tắc trong khi bên kia đối thủ vẫn tằng tằng ngang dọc đủ kiểu và ko có vẻ gì là đã xuống sức, bởi vậy chuyện điên thua chẳng có gì là bất ngờ nữa rồi... 

Buồn thật đấy nhưng cũng phải chúc mừng Stan Wawrinka, ko vào thì thôi, vào đc chung kết hai trận Grand Slam thì đều thắng cả hai! Cái này chắc con điên nhà chúng em phải học hỏi nhiều rồi.


À, nãy thấy có thằng cha trên FB chửi hẳn điên là "ngu" vì ko trị đc đối thủ yếu lại còn khóc lóc, rồi kiểu "đánh như rứa sao mơ thành huyền thoại đc" vân vân và mây mây. Cái đờ, con điên bảo mơ muốn thành huyền thoại bao giờ mà ông tự nhét cái ước mơ đấy vào người em nó? Và nếu đã xem trận chung kết hôm nay hay bất cứ trận nào của Wawrinka mà lại bảo anh yếu thì nói thật là chắc kẻ đó éo có mắt. Xin lỗi, nhưng Wawrinka chưa bao giờ là một tay vợt yếu trong vài năm trở lại đây, ngược lại luôn rất khó nhai và là nguy cơ tiềm tàng với những cú trái như búa tạ của mình, nếu ko hay tự hại mình bằng những cú đánh hỏng và nóng vội ra thì giờ này có lẽ anh đã có nhiều danh hiệu hơn rồi.

Bảo điên trận này chơi ko tốt, thậm chí là yếu thế hơn hẳn thì còn chấp nhận đc vì sự thật là rứa, nhưng đừng bảo em nó dở VÌ ko trị đc kẻ yếu. Đờ mờ, chả có ai yếu ở đây cả, đã vào đc đến tận chung kết Grand Slam thì yếu cái nỗi gì? Rồi người ta khóc vì thất vọng với bản thân sau bao nhiêu năm thì đã làm sao?? Khóc cái gì thì kệ cha nó, ông đã làm đc gì cỡ như thế chưa mà dám chửi người ta ngu?

Vẫn còn tức cái thằng cha con mẹ nào phát ngôn bừa bãi mất lịch sự trên kia nên đang nghĩ có nên chôm account FB con D.H để comment chửi lại cho ra nhẽ ko, haha, chẳng lẽ phải đi tạo account mới chỉ để chửi nhau hả bay? Mà ông thì đâu muốn FB tưởng bở có thêm người dùng. :D
Thôi, chuyện đó tính sau, giờ ông tâm sự với con điên tí cho em nó đỡ buồn coi... 

Điên thân mến, dù trong trận chung kết hôm nay nhiều lúc cũng muốn cho mày ăn mấy cái dép thật đấy, nhưng cuối cùng, khi trận đấu đã khép lại và người chiến thắng đc gọi tên, khi nhìn thấy điên cố cười cười để ko phải khóc rồi sau đó chùi vội nước mắt vào áo lúc đứng trên bục nhận giải giữa tràng pháo tay khích kệ của khán giả Pháp (y như năm ngoái) là nước mắt ông lại rơi theo. Ba lần vào chung kết là cả ba lần khóc vì nỗi buồn thua cuộc... Có cái giải nào lại trầy trật và đau khổ như cái giải này hả em?

Lần này lại thua, lại đau nhưng năm sau sẽ tiếp tục cố gắng điên nhé. Thất bại càng nhiều, càng đau chỉ khiến cho chiến thắng cuối cùng trở nên ngọt ngào và ý nghĩa hơn thôi (ông ít khi dùng từ "ngọt ngào" vì tự thấy nó gớm gớm, nhưng trong trường hợp này đành xài tạm vậy /:)).

Nói vậy chứ lỡ có ko phải năm sau thì năm sau sau nữa, hoặc là mãi vẫn ko thắng thì... cũng chả sao! Chỉ vậy thôi, cuộc đời còn nhiều niềm vui, điên còn có rất nhiều danh hiệu, cột mốc, kỉ lục đã đạt đc, rồi còn có cả vợ con, anh em bên cạnh, chẳng việc gì phải buồn hay tự dằn vặt vì ko thể đứng trong hàng ngũ abc hay ko thể phá kỉ lục xyz nào đó. Điên chỉ cần cố gắng hết mình và tin tưởng ở bản thân là đc. /:)

Thôi, giờ về nghỉ ngơi chơi với vợ con cho đã và nguôi ngoai nỗi buồn này để còn chuẩn bị bảo vệ chức vô địch ở Wimbledon vất vả ko kém sắp tới em nhé.
Hẹn gặp điên trong 2 tuần nữa!! 


P/S: Kiểu gì ngày mai cũng phải tránh xa báo giấy báo mạng ra, con Mi bật thời sự đến phần tin thể thao là phải bịt tai cho thật chặt! Đừng có đứa nào để ông phải nhớ lại cảnh con điên ngồi buồn lúc đấy, ko là ông khóc cho trôi sông.
:(

No comments: