14.9.15

You did it!!! You did ittttttttttt!

6-4 5-7 6-4 6-4

Thắng rồi huhuhu, danh hiệu US Open thứ 2 trong đời cầm vợt của em nó sau 4 lần về nhì, lọt vào chung kết cả 4 giải Grand Slam trong năm thì hốt đc 3 cái cúp về nhà. Quả là ko tồi chút nào em ạ.

Trận chung kết hnay thể nào cũng lại có người bảo điên thắng nhờ Federer "tự thua", vì Federer già đuối sức, hay thắng mà dám làm điệu bộ chỉ trỏ vào đầu cứ như đang coi thường Fed (??!), v.v... nói chung ý là "ko xứng đáng gì cả"!
Các bạn nói sao cũng đc, chỉ mong các bạn nhớ những điều ko thể chối cãi này thôi.
Một là từ vòng đầu US Open cho tới trận chung kết, chưa ai có thể lấy đc của Federer một set nào, nhưng con điên đã làm đc điều đó!
Hai là tuy ko nhiều điểm winner bằng, nhưng cuối cùng ko những vượt qua đc đối thủ đáng gờm nhất có phong độ cao vun vút từ đầu mùa giải mà điên còn cứu thành công 19 trên tổng số 23 break point một cách ko tưởng ngay cả khi áp lực lớn muốn vỡ cả tim!
Và cuối cùng, cũng là điều khiến tui tự hào nhất là điên đã "thắng" đc, hay nói đúng hơn là vượt qua sự "điên loạn" của khán giả New York trên sân Arthur Ashe!
Vầng, những người vì yêu mến nên vỗ tay hú hét cổ vũ khi Federer thắng điểm thì ko nói làm gì vì họ có quyền làm thế (dù nói thật là cũng thấy có tí "annoying" :D), đằng này lúc điên đang tập trung giao bóng thì nhiều người lại kêu ré lên, hoặc lúc ẻm giao bóng 1 lỗi và phải giao lại lần 2 thì khán giả vỗ tay rào rào, reo hò thích thú như kiểu Fed vừa mới thắng điểm đẹp mắt vậy! Cực kì vô duyên mất lịch sự và thiếu tôn trọng người chơi.
Những gì diễn ra trên sân nhìn cứ như là một mình con điên mặt dưa phải "chống lại" gần như cả cái sân Arthur Ashe, rứa nên thắng đc Federer và đám đông khán giả thì tinh thần của ẻm chắc đc luyện thành thép luôn rồi chứ chả đùa!

Nếu đã biết hết những điều này mà vẫn cho rằng con điên mặt dưa ko xứng đáng vô địch thì... kệ mie các bạn! >:P Dù sao ai thắng đã thắng mà thua thì cũng đã thua, hề!


Trước trận ông nghĩ phen này chắc 90% là thua rồi vì đối thủ quá tởm! Trước giờ ra sân ông mày cứ nhấp nhổm ko yên nhưng ko hiểu sao sáng sớm lúc đi bộ ra trạm xe buýt, dù lúc đó vẫn chưa đánh nhưng ông có cảm giác là lần này điên sẽ thắng đc... Chả biết có phải do sáng sớm trời mát, thư thái yêu đời nên đầu óc lạc quan lên ko nhưng ông thề là lúc đấy ông bớt lo hẳn luôn mày ạ.
Thôi cứ coi như là có linh cảm tốt đi nghe cho nó ghê gớm, haha. :))

Trận chung kết bị hoãn đến 3 tiếng đồng hồ nên lúc ông làm xong điên và Fed chỉ mới đánh xong set 1. Rứa là lên xe buýt cầm cái cục gạch Nokia ghẻ ngứa f5 tỉ số 2 phút một lần. Ông thề là mỗi lần cái màn hình hiện ra tỉ số là tim muốn rớt bố nó ra ngoài! Đau tim chả kém gì lúc xem trực tiếp đâu. :(

Vừa xuống xe một phát là lo bắn thẳng về nhà, nhưng vì chân cẳng như kít chạy ko đc nên lại thành ra kiểu đi bộ nhanh. :D Đi trên đường cứ mong có nhà nào, quán cà phê nào bật Thể thao TV SCTV15 các kiểu cho ông xem ké tí mà tuyệt chả có ma nào xem! Thôi, tập trung đi nhanh mà về xem thôi... /:((
Về đến nhà xem thì ngay đoạn con điên thua bà nó set 2. Thế là bao nhiêu hy vọng biến đi tuốt luốt, Lại tiếp tục lo! :)
Vừa để đối thủ gỡ lại 1 set mà đánh đấm lại èo uột, giao bóng 1 toàn lỗi và mém bị mất break ko biết bao nhiêu bận, ông ngồi xem mà ớn lạnh cả người con ạ. Sợ quá tay chân lạnh toát nên phải tắt luôn cái quạt chứ ko chắc lên cơn rét run mà chết. -_-

Thế nhưng rất may là gặp khó khăn rứa nhưng em nó vẫn thắng set 3, qua set 4 lúc giành đc break thứ 2 và dẫn đến 5-2 cứ tưởng chiến thắng rất gần rồi thì bệnh chê match point của ẻm lại tái phát! Rứa là bị anh già Fed gỡ lại 5-4!!
Cha mẹ ơi, xem đến lúc này là hơi bị nóng ruột rồi, dẫn 5-2 cách biệt, bị bẻ game giao bóng và giờ chuẩn bị giao lúc tỉ số đang là 5-4 để kết thúc trận đấu mà còn để tuột khỏi tay nữa thì chắc cả mày cả ông tuột hết xuống lỗ vì tức!! *_*
Lúc tưởng lại bị mất break khi bị dẫn đến 40-15 thì điên lại từ từ cứu từng điểm một, ông thì mắt nhắm mắt mở vì sợ. 2 bên cứ dùng dằng tới lui một hồi thì điên cũng vượt lên đc và có đc điểm kêt thúc trận đấu. Và cuối cùng khi nhìn thấy đường bóng của Federer đi ra ngoài thì mọi thứ như vỡ tung!! Bởi vì điên đã vô địch thật rồi!!!!! :'(((
Mừng như chết đi sống lại, huhuhu.

Chúc mừng điên và cả team nhá!
Kết thúc Grand Slam cuối cùng trong năm bằng một chức vô địch thì đúng là ko còn gì tuyệt vời hơn em nhề. /:)
Mà khen thì khen rứa, chứ trận chung kết hnay vẫn còn thấy ở điên nhiều vấn đề từ ngày xửa ngày xưa mà mãi vẫn chưa giải quyết triệt để đc nhá. Lần này ăn mừng xong cũng phải nhìn lại mình và cố gắng cải thiện em ạ!

Cũng xin chúc mừng Federer vì một mùa giải hồi xuân mạnh mẽ khiến bao em nhỏ phải hú hồn hú vía! Nói thật là sợ Fed một cây nhưng vẫn mong anh tiếp tục thi đấu trong ít nhất là 2-3 năm nữa, vì nếu thiếu vắng "anh già huyền thoại" thì ko biết làng tennis sẽ trống trải và buồn thế nào...

À, hôm nay trọng tài chính là nữ, tên Eva Asderaki-Moore, ông cũng để ý cô này lâu rồi vì đẹp gái nhưng nhìn lại kiểu rất serious. :"D Cô hay bắt bên nữ hơn, trận hnay mới là chung kết nam đầu tiên mà cô tham gia với tư cách là trọng tài chính và chắc chắn sẽ ko phải là trận duy nhất, đơn giản vì cô bắt quá chuẩn xác và tỉnh như ruồi luôn. :D Có vài tình huống "nhờ" cặp mắt cú vọ của cô mà điên mất điểm, nhưng cũng chính nhờ cô mà trong những tình huống sau đó con này lại thoát chết trong gang tấc, haha.
Nói chung ấy là chúng bay đừng có xem thường phụ nữ! Đây, ví dụ như cô Eva đây này, chỉ cần hô "out" một tiếng là chúng mày chết hết!! :)))


Gái vừa đẹp vừa giỏi quá trời đêiii. :)
Người cả 2 anh zai đứng bên cạnh phải "khiếp sợ", hê hê. 



(image source: Matthew Stockman/Getty Images)



Mùa giải Bắc Mĩ kết thúc, chuẩn bị vào "mùa thu châu Á". Nghỉ ngơi vui vẻ rồi lại tiếp tục xách vợt lên đánh đấm cho anh em xem thôi điên ạ. :))
Hẹn gặp điên ở Bắc Kinh vào tháng 10 (lâu quáaa)!!




Tranh thủ giờ nghỉ giải lao uốn dẻo tí. 
Lại gác chân lên cột ghế trọng tài ngồi đây mà, haha. 

Sao cứ nhè mấy trận chung kết mà té lăn đùng ra vậy hả điên? :-/


Sơ kíu sơ kíu 

Té xong ra vầy! 
Đúng là trong những chiến thắng của điên có đủ mồ hôi, máu và nước mắt cả rồi. 

"It's a mind game." /:)

"Ahhhhhhhh" :)

Giây phút em biết mình đã có đc Grand Slam thứ 10.
Răng mà ông thích cảnh này thế ko biết!!
Lúc điên thắng xong chạy lại box ăn mừng thì đc anh em kéo bổng lên, 
rồi cả đám kẹp nách kẹp mông cứ thế ôm nhau cười té le. :)))
Cái này giang hồ gọi là sướng quá hóa điên. :)


Ở nơi đó có 2 người yêu nhauuuuu. >:))

Thơm cho mòn luôn đi em ạ, thành quả sau 2 tuần vất vả và cố gắng mà. :D



(image source: Zimbio)

No comments: