26.9.15

Hôm bữa lúc đang bàn về nguy cơ chiến tranh TG thứ 3 ông đã bẩu với con Su là ước gì bây giờ dù ngay cả khi mấy thằng cha trong government có tuyên bố là sẽ có chiến tranh, nước mình sẽ đánh nhau với nước abcxyz gì đấy mà toàn bộ người dân ở CẢ 2 BÊN nhất quyết ko ai "thèm" ra trận luôn thì chắc ông sướng ko còn gì để nói!

Nếu ko có ai ra trận, ko có ai cầm súng, lái máy bay ném bom, chế tạo vũ khí chiến tranh, v.v thì chiến tranh sẽ ko bao giờ xảy ra. Đơn giản là số ít những kẻ phát động chiến tranh và muốn chiến tranh xảy ra nhất chẳng dại gì lại tự đưa mình vào hang cọp, và nếu ko có ai hưởng ứng thì chắc chắn ko đời nào có đủ khả năng làm khuấy đảo hủy diệt cả một đất nước (vì lí do gì thì chỉ có các vị mới biết), bởi vậy cách hay nhất chính là khiến người khác nghĩ rằng họ có nhiệm vụ và "trách nhiệm cao cả" là cầm súng ra chiến trường bảo vệ quê hương (?!).
Thử hỏi người dân bình thường đang sống yên ổn có ai điên điên khùng khùng mà muốn đi gây chiến oánh nhau với nước khác ko? Làm quái gì có, nếu có thì chắc là đầu óc có vấn đề. Họ chỉ ra trận vì nghĩ rằng mình đang bảo vệ tổ quốc, bảo vệ gia đình người thân mình!

Học sinh sinh viên đc dạy cách cầm ráp súng, ném lựu đạn, bò trườn lê lết,... để sau này có gì còn ra trận đánh tỉa thì về cơ bản là đang đc dạy cách giết người. Mà ko học thì ko đc ra trường nhé (bởi vậy ông mày cũng đếch thèm ra luôn, haha).
Những thứ như nghĩa vụ quân sự, "trách nhiệm công dân cao cả",... với ông đều là bullshit!!

Mong người dân mọi nước đều yêu thương, tôn trọng nhau bất kể tôn giáo màu da, và nếu "lỡ" có "giấy mời" ra trận để "bảo vệ quê hương" thì mọi người hãy nhìn nhau cười xong cất cẩn thận tờ giấy để mai mốt... bán ve chai tái chế hoặc chùi đít lúc đi toa lét hết giấy! :D Rồi ai về nhà nấy tiếp tục trồng trọt chăn nuôi học hành sản xuất ngâm cứu và yêu đương... cứ thế để mặc cho cái lũ người gửi "giấy mời" kia đứng chết trân nhìn nhau, mắt mở thao láo với bản kế hoạch chiến tranh vĩ mô còn nằm trên giấy. >:)
Cuộc đời ngắn lắm, sao cứ phải thù hận giết chóc tham lam làm chi cho thêm mệt, hề. /:)


PEACE!

No comments: