6.10.15

LHP Đức vừa hết chưa kịp buồn thì lại tới LHP Nhật, sao mà đời ông nó sướng rứa bay hề! :))

À, mấy hôm đi coi LHP Đức về mà vừa ngay tuần bận xem con điên oánh US Open nên ông cũng chưa kể cho mày nghe gì cả. /:D

LHP Đức năm nay ít phim hay nên mấy con chỉ đi xem có vài ba buổi. Lần nào tổ chức ở cái rạp Cinebox Lý Chính Thắng thì xem xong là 3 con lại dắt nhau đi bộ từ tầng 10 xuống thay vì đi thang máy (vì thang máy thể nào cũng đông nghẹt người và còn vì cái cầu thang bộ ở rạp này nó tối tối mờ mờ nhìn sợ chết, vừa đi vừa tưởng tượng chuẩn bị có con ma nhảy bổ ra, vui lắm! >:))

Năm nay có một điều khá vãi đái khiến ông tức vô cùng là tự nhiên sau khi viện Goethe đã lên chương trình, sắp xếp lịch chiếu, in brochure, thông cáo báo chí,... xong xuôi cả rồi thì một trong số 8 phim lại bị cấm chiếu!
Ông chẳng rõ bên nào quản lí mấy cái liên hoan phim này nhưng chắc cũng dây mơ rễ má gì đấy với Bộ Văn hóa-Truyền thông-Thông tin các kiểu. Nguyên nhân đc đưa ra thì là vì trong phim có 1 vài "cảnh người lớn"! Bà cha nó... chúng (cái lũ cấm chiếu) làm như đi xem phim toàn là đám con nít hay sao ấy mà sợ ko cho chiếu. "Cảnh người lớn" gì thì chỉ cần dán nhãn phim ko cho trẻ em dưới bao nhiêu đấy tuổi xem hoặc viết vài dòng warning kiểu như nên cân nhắc trước khi xem là xong chứ gì? Mắc mớ chi lại cắt bố nó cả 1 bộ phim trong liên hoan phim của con nhà người ta sau khi mọi thứ đã xong xuôi hết? Rồi tức nhất là lại trúng ngay cái phim mà ông muốn xem nhất, cực kì muốn xem mà ko tài nào tìm đc torrent các thứ để mà down!!?

Bởi vì tức như rứa nên hôm khai mạc lúc nghe chú Olaf phó tổng lãnh sự Đức nói với khán giả phía dưới đại loại rằng nếu ông thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng muốn tạo ra một xã hội tự do đa dạng hơn thì ko nên làm như vậy... là ông sướng như gì luôn, ngồi gật gù vỗ tay vỗ chân chan chát! Chú còn "dặn" rằng vì đang nói xấu ông thủ tướng nên có gì thì chúng mày coi như cái micro tự hỏng nhé (haha :D).
Cảm ơn chú vì ít ra cũng có ai đấy lên tiếng chửi thẳng như rứa, vậy đi cho đỡ ức chế! :)


Trong số 3 phim đi coi thì ông thích phim cuối cùng nhất, Inbetween Worlds. Lúc xem xong ra khỏi rạp ba con đã ngồi thẫn thờ ngoài cầu thang mất mấy phút. Mà thật ra cũng ko ngạc nhiên vì cô đạo diễn Feo Aladag của phim này chính là đạo diễn của When We Leave luôn, cái phim đã và sẽ luôn khiến ba anh em khóc lòi con mắt. /:(
Ừ, vẫn là cảnh cuối phim đầy ám ảnh và lơ lửng đấy...


Tuần này lại đc đi xem LHP Nhật, hôm bữa một mình đu xe buýt ra rạp xếp hàng cũng lấy đc vé tạm đủ cho cả 3 con. Hy vọng là phim sẽ hay. /:)

No comments: