22.12.15

Mỗi lần nhìn thấy cảnh mấy đại lý sữa (đặc biệt là sữa bột công thức cho trẻ con) tấp nập người bán người mua, nhân viên tiếp thị,... là ông lại thấy buồn.
Hồi đó đi xe số 3 về qua Hai Bà Trưng, có một đoạn chừng trăm mét thôi mà đếm đc ko biết bao nhiêu là tiệm thuốc tây lớn nhỏ mà lúc nào nhìn vô cũng thấy đang có người mua.

Luật cấm quảng cáo các loại sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 tuổi đàng hoàng, rứa mà trên ti vi vẫn nhan nhản ra, ko trách chi mà giá sữa ở cái xứ này đắt nhất nhì thế giới mặc dù dân thì vẫn sống ngoi ngóp. Lỗi tại ai? Tại nó hay tại cả ta?
Thuốc men thì thôi rồi, ho tí là thuốc, ấm đầu tí là thuốc, rồi kháng sinh, thuốc đặc trị mà mua còn dễ hơn mua con cá ngoài chợ, cũng chả biết uống vậy có đúng ko, chả cần toa đơn gì, chỉ cần có tiền thì muốn thuốc gì cũng có! Chưa kể giá thuốc còn bị đội lên gấp mấy (chục) lần giá trị thực.

Công thức làm giàu cũng đơn giản lắm, cứ "đánh" vào tâm lí các ông bố bà mẹ có con nhỏ và những người bệnh tật đang lo lắng là bán được hàng.

Ôi... Các cô các chú các bác các bạn có tỉnh ra ko cho tui nhờ! Chúng nó sống là nhờ dựa vào nhau cả đấy! Vỗ béo đc cái lũ big fat corporate đấy xong thì con mình rồi cả mình cũng ngoẻo hết cả.

No comments: