28.1.16

6 / 7

Huhuhu, điên lại làm đc rồi. Lại là chiến thắng trước đối thủ vốn là "most favorite" của khán giả và vẫn là người có phong độ cực kì tốt ở những vòng trước (chứ ko phập phù như điên)...

Trận bán kết trước Federer là trận thứ 45 hai người gặp nhau, và bây giờ, sau nhiều năm cố gắng rút ngắn tỉ số thì điên đã lần đầu tiên dẫn trước thành tích đối đầu 23-22. Trước đó điên cũng đã vượt qua Nadal ở khoản này cách đây 1 tháng tại Doha. :)

2 set đầu điên chơi như kiểu bị ma nhập, haha, quả nào quả nấy chan chát trên sân, lỗi đánh hỏng đc hạn chế đến mức tối đa nên ông xem mà sướng cả mắt, nổ cả mũi! :)) Nhưng ưng nhất chính là mấy lần dù bị Federer ép ra 2 góc sân cho chạy toét háng nhưng điên vẫn cố cứu bóng và trong tư thế khó khăn lại "lật" ngược thế cờ, ăn điểm bằng những quả forehand chéo sân sát ngay vạch baseline cực kì rát.
Uồi ôi nói chung là chưa bao giờ xem trận nào con ả này đánh với Federer mà nhập cuộc tốt và tự tin đến mức ông phải vỗ tay rần rần như rứa (mấy trận trước là cứ lên lên xuống xuống nên ko dám vỗ nhiều :)))
Qua set sau thì Federer đánh chắc tay và tấn công dồn dập hơn nên điên cũng gặp khó khăn và bị mất 1 break quan trọng khiến để tuột mất set 3. Qua set 4 vẫn khá căng nhưng cũng nhờ ăn đc 1 break của Fed nên điên đã thắng set đó và chiến thắng chung cuộc.
Nói chung là trận này Fed đánh khá tệ ở hai set đầu, nhưng nếu ko đánh chắc tay và tấn công dồn dập thì con điên cũng ko thể thắng nhanh gọn 2 set đầu như thế. Bởi rứa có đứa nào lại bảo Federer "dâng" chiến thắng cho điên thì cứ tự ngẩm lại thôi. /:)

Còn 1 trận cuối cùng nữa thôi. Con đường đến trận chung kết cũng gian nan và đau tim khá nhiều rồi, dù đối thủ là Raonic hay Murray thì ông mong điên sẽ chơi đúng theo cái cách mà điên mong đợi trên sân Rod Laver vào chủ nhật này. :)


Quả này là sau lúc có đc break quan trọng ở set 4 thì phải. :)
(Michael Dodge/Getty Images AsiaPac)


(Quinn Rooney/Getty Images AsiaPac)

(Michael Dodge/Getty Images AsiaPac)
Nhìn cái mặt bả ăn mừng kìa, thấy gớm.  :))))
(Quinn Rooney/Getty Images AsiaPac)

Hôm nay phỏng vấn trên sân vui quá.
À, ko biết ở lĩnh vực khác như nào nhưng trong làng tennis 
thì 
chú Jim Courier này là interviewer hay nhất ông từng xem. :)
(Michael Dodge/Getty Images AsiaPac)

Năm nay team cũng vẫn ít người, ít nhưng mà chất! :) 
(Michael Dodge/Getty Images AsiaPac)
"Cô gái Melbourne" của ông đấy. Đẹp gái ko? :
(Cameron Spencer/Getty Images AsiaPac)

No comments: