11.1.16

60

6-1 6-2

Thắng rồi sướng quá hê hê, danh hiệu đầu tiên của năm và thứ 60 trong sự nghiệp.

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số thì trận chung kết này lại là trận thắng nhàn nhất của em nó từ đầu giải tới giờ! Mấy vòng trước con này còn tưng tửng nên thỉnh thoảng cũng bị đối thủ bẻ break xong phải lội ngược dòng mà thắng. Còn trận hnay thì khác hẳn, điên đánh bóng cực kì sâu và chính xác luôn nên Nadal chạy cứu bóng thôi đã mệt thấy bà rồi thì nói chi là chuyển sang tấn công, đến ông đây nhìn còn thấy mệt dùm cho Nadal cơ mà.
Trận chung kết 2 set nhanh gọn lẹ nhưng số điểm winner của điên vẫn lên tới 30 và số lỗi đánh hỏng chỉ là 13. Cái này đáng khen thật vì bình thường nếu là ở một trận thắng nhàn nhạt nào đó thì điểm winner của con này nhiều khi chỉ trên dưới 10. /:)
À, vui nhất chắc là chuyện lần đầu tiên điên vượt lên dẫn trước về thành tích đối đầu với Nadal. Cứ nhớ cái thời con này lận đận suốt ngày thua hai anh lớn Nadal với Federer, thế mà cố gắng mãi thì giờ đã cân bằng với Fed và còn dẫn trước Nadal nữa cơ đấy. :)

Nói chung là nhảy múa chúc mừng điên nhưng vô địch giải nhỏ tiền Australian Open như này thì quan trọng là để chuẩn bị tâm lý, cảm giác bóng và điều chỉnh chiến thuật kịp thời thôi, thắng thì thêm tự tin chứ cũng ko nên chủ quan phơi phới quá em nhé, gì chứ cái giải ATP 250 nó vẫn khác hẳn với Grand Slam 2000 điểm mà nhề. :)

Còn chục ngày nữa thôi là tới Úc mở rộng rồi, cái giải thích nhất nhì của ông bên cạnh World Tour Finals nên lại càng mong em nó sẽ bảo vệ đc chức vô địch ở Melbourne để Tết này còn có cái mà vui! :)

No comments: