21.11.16

5 / 5

3-6 4-6

Cái post cuối cùng về WTFs mà ông ko về muốn viết, nhưng thôi, viết đi rồi mai mốt còn có cái mà đọc lại. /:)

Trận chung kết WTFs năm nay đáng buồn thay lại là một trận thua nhìn thấy đc từ sớm của điên.
Ko hiểu sao hai game giao bóng đầu tiên của điên cực kì tốt, nhưng sau đó thì mọi sự lại lao xuống dốc ko phanh, cú quả ko dứt khoát, quá nhiều lỗi đánh hỏng và có nhiều lúc tự điên lại đánh hỏng những quả đáng ra phải là 1 điểm winner dễ dàng.
Nói thật thì ông thấy Murray trận này chơi ko phải quá xuất sắc, nhưng đúng là Mơ rất tập trung và kiên nhẫn, giao bóng trả giao ổn trong khi % thắng điểm bóng 1 của điên khá thấp xong lại còn mấy bị mấy vấn đề ở trên. Nhìn thấy Mơ như rứa mà điên lại èo uột như kia nên ông đã chuẩn bị tinh thần từ sớm rồi, buồn thay là kết cục lại ra đúng như thế thật.

Ông ko ngạc nhiên vì điên thua vì trước trận ông đã biết Murray ko phải là đối thủ dễ xơi, nhưng nói thật nếu điên đánh như trận với Goffin và Nishikori thì ông tự tin điên sẽ thắng đc. Cái điều duy nhất ông ko hiểu, khiến ông cứ phải tự hỏi mình "tại sao?", chính là việc suốt toàn bộ 4 trận đấu trước đó dù có khó có dễ nhưng điên luôn cho thấy cái "fighting spirit" tuyệt vời ngày nào của mình, cái thứ vốn lặn mất tăm trong những giải đấu khó nhọc của điên từ Wimbledon tới giờ khiến anh em vui mừng như thế nào khi cuối cùng đã đc nhìn thấy ở điên. Rứa mà đến trận chung kết quan trọng nhất thì em nó lại như một người hoàn toàn khác. Đến gần cuối set 2 điên mới "trở lại" đc phần nào nhưng lúc này thì cũng đã quá trễ rồi, Murray thắng chỉ trong vòng 2 set.

Đấy, nói chung là ông mày chỉ tiếc và ko hiểu cái tinh thần chiến đấu đó tự nhiên lại lặn mất tăm đi đâu rồi thôi. Vì nếu điên mà cũng "sùng sùng" trên sân đc như mấy trận trước thì dù có thua cũng ko hề dễ dàng cho Murray đâu, như chung kết US Open 2012 5 set nghẹt thở đấy điên có nhớ ko? /:)


Thôi, rứa là mùa giải 2016 dài đằng đẵng cũng đã kết thúc.
Nhớ cuối mùa 2015 thần thánh năm ngoái ông còn ngồi tường tượng ko biết cái năm 2016 nó sẽ ra làm sao, điên có bảo vệ đc hết điểm số ko, có thêm bao nhiêu Grand Slam, có vô địch đc con Pháp mở rộng quỷ sứ ko, có lấy đc huy chương vàng Olympics ko, blah blah blah. Bây giờ thì đã có câu trả lời hết rồi đấy. :)

Nếu hỏi ông mày có hài lòng với năm 2016 này của điên ko thì ông sẽ bảo là "Có!", một mùa giải có đến 2 Grand Slam, 4 Masters 1000, 1 giải ATP 250 và vào đc chug kết Rome Masters, US Open và WTFs thì ko hề tồi một chút nào!
Năm nay nội việc điên vô địch Roland Garros và hoàn thành bộ sưu tập Career Grand Slam đồng thời trở thành tay vợt nam đầu tiên kể từ năm 1969 nắm giữ cả 4 Grand Slam cùng 1 lúc đã là điều tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng rồi!!
So với những năm như 2012-2013 hẻo lánh danh hiệu thì thế này còn hơn cả mơ ấy chứ! Chẳng qua các danh hiệu đều tập trung ở 6 tháng đầu năm và phần còn lại của 2016 lại hoàn toàn trái ngược nên ông thấy lo lắng ko biết con điên bị cái chi thôi.

Dù ko thể vô địch World Tour Finals để lấy lại ngôi vị số 1 và đành chấp nhận kết thúc năm ở vị trí số 2 thế giới nhưng những gì điên đã nỗ lực trong suốt cả năm qua vẫn rất đáng để tự hào điên ạ!

Mong năm sau điên sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, có thứ gì cần giải quyết thì giải quyết hết cho xong, dù là vấn đề về thể lực, sức khỏe hay tinh thần. Dù năm sau trong team có thay đổi nhân sự gì hay ko thì ông mong đó sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của điên, và ông mong điên vẫn giữ cho mình triết lí của "một con sói đang trên đường chạy lên đỉnh đồi" như điên đã từng nói, nhưng cái quan trọng nhất vẫn là con sói phải vui vẻ với quyết định của mình, vậy thôi. :)

Một năm 2016 với nhiều niềm vui và cũng nhiều nỗi buồn, nhiều thành tích, kỉ lục mới và cũng nhiều nỗi thất vọng. Hy vọng mọi thứ ở phía trước sẽ tốt đẹp! /:)

Còn 1 tháng rưỡi nữa cho đến khi giải đấu đầu tiên của mùa giải 2017 mà điên tham gia bắt đầu, điên về nhà nghỉ ngơi chơi với vợ con cho tinh thần khuây khỏa đi nhá. Hẹn gặp em gái mặt dưa ở Doha vào tháng 1 năm sau!!


(Julian Finney/Getty Images Europe)
(Tony O'Brien)
Cái tinh thần chán nản mà ông bảo đây, trận nào mà như này là y như rằng sẽ thua. /:(
Kiểu của điên là cứ phải hét ngoác mồm ra điên ạ!! 
(Alastair Grant)
Điên và Murray bắt tay trên lưới. :(
(Clive Brunskill/Getty Images Europe) 
Cái cúp to to bên trái kia đã từng ở trên tay điên suốt từ năm 2012 đến 2015 đấy.
:'(
(Julian Finney/Getty Images Europe)

 (Clive Brunskill/Getty Images Europe)

Huhu, em gái mặt dưa của ông. :( 
(Julian Finney/Getty Images Europe)

Dù thua nhưng con điên vẫn mang kẹo chocolate "sugar-free" (ẻm quảng cáo rứa :))
 tới buổi họp báo sau trận mời các cô chú phóng viên. 

Ối dời ới đúng mie em gái mặt dưa của anh em rồi!! :((
(George Bellshaw)


No comments: