2.6.17

3 / 7

5-7 6-3 3-6 6-1 6-1

Trận đấu 5 set kéo dài 3 tiếng 19 phút và cũng là trận điên để mất set đầu tiên ở RG năm nay.

Dù khởi đầu thuận lợi giống như hai trận trước nhưng sau đấy vẫn lại y chang :), dẫn 4-1 rồi nhưng điên lại để mất break và bắt đầu đánh như kít, sau đó để thua luôn 5-7 set đầu. Qua set 2 dù vẫn gặp khá nhiều khó khăn vì bạn Diego Schwartzman vẫn đánh chắc như bắp, long rally thì chẳng ngán ai nhưng nhờ lấy đc break ở gần cuối set và giữ game của mình nên điên thắng set này 6-3.

Qua set 3 điên chơi tệ hơn và để mất break ngay game thứ 8, game thứ 9 quyết định dù có tới 4 break point nhưng điên vẫn ko convert đc cái nào và để đối thủ thắng luôn game đó với tỉ số 3-6.

Vì đã để thua 2 set rồi và chỉ cần mất 1 set 4 tiếp theo nữa thôi là điên thua luôn cả trận nên ông bắt đầu xanh mặt. :(
Đầu set 4 đấy ông còn sợ nên chưa dám xem ngay, chỉ ngồi chơi điện thoại dù trước mặt vẫn là cái ti vi, tiếng 2 đứa chúng nó đánh trên sân và tiếng khán giả hú hét vẫn nghe đầy đủ, chỉ là ko dám ngước lên xem quá 3 giây. :))) Rứa mà em nó lại đánh lên tay hẳn mày ạ, chưa gì vô đã ăn đc break, rồi giữ game búa xua, thế là ông mày nghĩ thầm: "hay là do mình ko xem nữa nên nó đánh tốt lên thế hả bay?!" :)) Tin rứa nên ông mày cũng... ko ngước lên xem nữa luôn, nhưng diễn biến, tỉ số thì vẫn biết vì vẫn nghe tiếng ti vi, vẫn dòm live score trên trang của RG và nhờ 1 tỉ anh em trên twitter update tình hình cho. :)))
Set 4 này bạn Diego có vẻ bị chấn thương hay mệt mỏi gì nữa nên đánh xuống hẳn, may là con điên nó ko xuống theo mà lại thi đấu rất chắc chắn. Mọi thứ diễn ra trôi chảy cho tới game thứ 6, khi tỉ số đang là 4-0 và đang tới lượt điên giao bóng thì tự nhiên Dieogo lại có 2 break points, đồng nghĩa với 2 cơ hội liên tiếp để rút ngắn khoảng cách lên 4-1, đúng lúc dầu sôi lửa bỏng đấy (*), vì bực mình quá nên con mẹ điên có lảm nhảm mấy câu bằng tiếng Serbia, sau đấy khua vợt lên 1 phát, trông cũng ko có vẻ gì là aggressive cả (mà ông cũng ko rõ là em nó tính làm gì :))), thế nhưng ngay sau đó điên lại bị trọng tài chính cho 1 quả warning vì "thái độ" vừa nãy, đang căng thẳng xong bị warn mà ko hiểu lí do vì sao nên con điên đi về phía trọng tài tranh cãi đôi chút, em nó bảo đại loại là tui nói cái chi mà ông warn tui, ẻm nhắc tới nhắc lui mỗi câu đấy thì ông trọng tài chỉ trả lời là vì "thái độ đó" của điên. Hê hê, tới lúc này thì cả con điên, rất nhiều anh em cả fan của điên lẫn ko phải đều kiểu ngớ người ra vì quyết định khá dớ dẩn của trọng tài, warning ko chỉ như thẻ vàng "nhạt" trong tennis (😁) mà nếu bị đưa ra ở thời điểm quan trọng trong game đấu, ví dụ như lúc điên phải đối mặt với 2 break point như game thứ 6 này thì khả năng bị ảnh hưởng tâm lý là rất lớn. Rứa là ngay sau khi tranh cãi 1 hồi với ông trọng tài và ko thay đổi đc gì, ko nằm ngoài dự đoán, điên để thua game đó và tỉ số thành 4-1. Nhưng ko biết có phải "nhờ" bị ông trọng tài chọc quê ko mà em nó lại giành thêm break ngay sau đấy và giữ game để thắng luôn set 4 này 6-1. :P

Sang set 5 thì mọi thứ vẫn như set 4, điên chơi tốt và chắc chắn trong khi bạn Diego bắt đầu đánh bậy vì chấn thương và có thể là cả mệt. Điên liên tục giành break, ko để mất game giao bóng nào và thắng set này nhanh gọn với tỉ số 6-1, qua đó giành chiến thắng cả trận với tỉ số 3-2. :)

Dù lại như 2 trận trước, ko chịu kết thúc nhanh gọn sau khi đã có break mà lại để đối thủ đuổi lại, thậm chí là qua mặt nhưng nhìn chung thì ông thấy hài lòng với trận đấu 5 set mệt chim này của điên. /:) Với lại cái ông thích nữa là kể cả lúc bị warning ở set 4 lẫn set trước đấy thì dù có lúc tranh cãi với trọng tài, có lúc ko nhưng điên vẫn lấy lại tinh thần kịp thời, ko để việc đó ảnh hưởng quá nhiều tới mình.

Đây có thể coi là một bài test khá tốt cho điên trước khi vào vòng 4 gặp Ramos-Vinolas, gì chứ đánh sân đất nện mà gặp phải các bố TBN là thấy mệt rồi, chưa kể anh bạn này còn có thích tích rất tốt ở mùa đất nện năm nay nữa. Phải cẩn thận và tập trung hơn nữa nhá điên!
Idemooooo 💪



My cucumber girl :)

Cái đoạn em nó cãi trọng tài đây lày, xem vui phết. :))
(📸: Clive Brunskill/Getty Images Europe)
Mặt nhìn bố láo vãi cả ra. :))
(📸: Clive Brunskill/Getty Images Europe)
Huhu, bạn Diego cao có 1m7 thôi nhưng đánh éo thua bố con nhà đứa nào nhé,
cú quả vẫn ầm ầm, long rally nhiều khi còn hơn điên nhé! :'(
Thanks for a great fight!! 
(📸: Gonzalo Fuentez)
Vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp quăng zú sau mỗi trận. :))
(📸: Clive Brunskill/Getty Images Europe)
Trước đấy gặp lại Boris xong ôm nhau thắm thiết vầy nề. :'(
Ông và anh em cũng nhớ Boris lắm, nhớ cả mẹ mập Vajda và 2 chú GG, Miljan nữa huhuhuu :(((
(📸: Jean Catuffe)


No comments: