8.6.17

5 / 7 and it stopped here. :(

7-6(5) 6-3 6-0

Một trận thua khá sốc đối với điên và với rất nhiều người...

Chỉ cần nhìn vào tỉ số cũng có thể thấy đc điên đi xuống dần đều từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc trận đấu như thế nào.
Set đầu dù điên vẫn chơi khá bị động và bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng ít ra em nó còn kéo đc Thiem vào tới loạt tiebreak, qua set 2 thì để mất 1 break và ko giành lại đc nên thua, còn set 3 cuối cùng thì thôi hồn của em nó đã hoàn toàn rời khỏi xác luôn rồi mày ạ. /:(

Cái set 3 kinh khủng đấy vì mạng đơ nên lúc đầu ông ko xem đc, nhưng lúc xem live score và nghe anh em tả thì ông mày sợ đến mức chả dám xem nữa, vì ông hoàn toàn ko tin là điên có thể lội ngược dòng như rất nhiều lần điên đã làm đc, vì hôm nay dù tới set 2,3 rồi nhưng ông vẫn ko thấy tình hình khả quan hơn đc chút nào (như mấy trận trước dù có bị mất break hay mất set thì điên đều sớm "tỉnh" lại ở ngay trong set đó hoặc cùng lắm là ở set tiếp theo) còn đây em nó cứ thế mà tuột dốc ko phanh, cú quả đã chán mà tinh thần còn thê thảm hơn. /:(

6-0, ở set quyết định, thua trắng 3-0 ở 1 giải Grand Slam...
Chắc lâu lắm rồi anh em mới phải thấy lại cảnh tượng hãi hùng này. /:(

Thỉnh thoảng xem đc 1 chút 2 set cuối và nhìn thấy nét mặt chán nản và rối bời của em nó mà ông lại buồn. Hơn nửa năm nay ông có còn lạ gì chuyện ở một giải đấu điên có thể chơi một vài trận rất hay, đầy cảm xúc, nhưng ngay sau đấy lại như một con người hoàn toàn khác, chán nản, thiếu quyết tâm, cú quả rời rạc. Ông cũng ko rõ vì sao dù tỉ số đối đầu hơn hẳn Thiem, dù trận đấu bị dời sang hôm sau nhưng nói chung thời gian nghỉ ngơi vẫn đảm bảo và chiến thắng đậm ở Rome cách đấy mấy tuần lại ko giúp đc gì cho điên, vì ngay từ đầu trận ông đã có cảm giác điên bị căng cứng thấy rõ và trông còn khá hồi hộp và mệt mỏi. /:(

Sau trận thua đậm này của điên thì rất nhiều kẻ ác miệng đã bảo rằng đã tới lúc điên nên gác vợt, có phóng viên trong buổi họp báo còn hỏi điên có nghĩ tới việc tạm nghỉ vài tháng như Federer và Nadal đã làm năm ngoái ko, điên trả lời là cũng ko rõ bây giờ mình nên làm gì, vì chắc hẳn hiện giờ điên cũng rất thất vọng và ko hiểu đc trận thua này. Ông mày cũng chả hiểu ra làm sao nữa.

Dù sao thua cũng đã thua rồi, hy vọng điên sẽ sớm nhận ra đc vấn đề ở trận thua đau này và có thể là cả 1 năm trở lại đây, rồi tìm ra giải pháp khắc phục nó hoàn toàn, dù là vấn đề thể lực, tâm lý hay cả hai. Từ đầu mùa đất nện tới giờ rõ ràng điên đang rất cố gắng để lấy lại phong độ của mình, thậm chí cũng đã cố tăng thêm kí rồi, đấy là điều ông sẵn sàng tranh cãi với bất kì ai kết tội điên, bảo rằng em nó ko chịu cố gắng gì.
Như điên đã nói đấy, mọi thứ đang đi đúng hướng và ông tin điên chỉ cần thêm thời gian nữa thôi.

Chúc em gái mặt dưa sớm lấy lại thăng bằng và phong độ của mình. Anh em dù nhiều lúc buồn vui lẫn lộn thì vẫn ở bên điên thôi, ko đi đâu cả nhớ. /:)

Roland Garros với ông tới đây coi như là kết thúc rồi, đơn giản là có muốn xem cũng ko dám vì cứ nhìn thấy cái sân đỏ là lại đau tim.
Còn 3 tuần nữa là tới Wimbledon. Hẹn gặp lại điên ở đấy nhá! :)


Hình ảnh của điên xuyên suốt trận tứ kết này chắc có thể tóm gọn trong tấm hình này. 
Mà ko hiểu sao hôm em nó lại hay mất thăng bằng, dễ trượt chân té ngã hơn hẳn./:(
(📸: Clive Brunskill/Getty Images Europe) 

:(
(📸: Clive Brunskill/Getty Images Europe)
Họp báo sau trận
Lúc đấy chắc em nó buồn lắm. /:(
(📸: David Vincent)

No comments: