8.6.13

not this year...

4-6, 6-3, 1-6, 7-6(3), 7-9
Vậy là con điên đã ko thể có mặt ở trận chung kết Roland Garros, hôm nay điên đã ko vượt qua đc đối thủ đc xem là ghê gớm nhất của mình, giấc mơ hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam lại phải chờ thêm một năm nữa, và đã ko có món quà đẹp nhất tặng cho bà Gencic, cô giáo dạy tennis đầu tiên, người có ý nghĩa lớn với điên vừa mới qua đời.
Ngồi coi từ 6h tối đến 11h rưỡi hơn, 2 con ngồi ăn chung mỗi tô bún hổ lốn, đến hết set 4 khi con điên đã cầm hòa 2-2 rồi mới dám yên tâm đc tí để đi xuống nhà mò chôm chôm và vải ăn, ăn đc mấy miếng thấy con mặt dưa lại đánh như cứt, sợ xui thế là phải hạ quả chôm chôm đang bóc dở để tập trung vào xem.
Công nhận xem con này đánh lúc nào cũng phải chịu cảnh đau tim nhồi óc, nhiều khi ngồi xem sợ quá lạnh run hết cả người. Mình chỉ xem mà đã vậy thì hẳn con điên phải bản lĩnh lắm mới có thể đánh tiếp đc.
Nói sao nhỉ, trận bán kết hôm nay có thể thấy rõ đc những cố gắng của điên, mặc dù những cú ace vẫn chưa trở lại, và vẫn những lỗi đánh hỏng đấy, mỗi lần thấy con điên lên lưới là lại rớt mồ hôi, con này toàn chết ở những quả ngay lưới thế mà cứ thích mò lên tận đấy cơ.
Có thể nhiều người sẽ còn tranh luận về quyết định sai lầm của trọng tài ở ngay đầu set 3 khiến Nadal bẻ đc game giao bóng đầu tiên của điên, và khiến mọi thứ chệch hướng, hay cả màn bắt lỗi phạm luật của trọng tài khiến điên mất điểm ngay lúc cực kì quan trọng... Đúng là sau đấy điên có bị xuống tinh thần và mất tập trung nhưng điều khiến mình buồn nhất là ngay khi Nadal đã dẫn 8-7 ở set cuối cùng, thay vì tập trung toàn lực để cứu thua thì điên lại quay sang phàn nàn với trọng tài lúc nghỉ giải lao, vì chất lượng mặt sân hay vì vụ trọng tài xử ép trước đó thì mình ko rõ, nhưng ngay lúc đó điên đã tự làm mình mất tập trung, tự đẩy mình vào thế khó.
Dù có bị bắt lỗi oan, hay bị mất tinh thần,... đi chăng nữa thì một người giỏi thật sự sẽ phải biết vượt qua khó khăn, lấy đó làm động lực để thi đấu tốt hơn. Với mình thì luôn là vậy. Và hôm nay em nó thua, ngoài vì lỗi đánh hỏng thì cũng vì đã ko có một tâm lý thi đấu vừng vàng nhất ở những giờ phút quan trọng.
Mình đã từng thấy điên rất "lì", đánh dai hơn đỉa, và cũng từng thấy em nó chống trả mệt nhọc. Ngày hôm nay, đáng tiếc, lại gần với vế sau hơn...
Lúc hết trận lại chảy nước mắt, nhìn cảnh con điên dù thua nhưng vẫn chạy lại bắt tay cười chúc mừng đối thủ, và bắt tay cả trọng tài đã xử thiệt cho mình, rồi quay ra tươi rói chào khán giả trước khi rời sân. Điên là vậy, nhìn em nó cười mà buồn tê tái...
Xem trận này lại nghĩ đến trận chung kết Roland Garros mưa gió đầy ám ảnh của điên với Nadal năm ngoái.
Tiếc cho cố gắng của điên, của cả team... nhưng nghĩ thất bại này sẽ lại dạy cho điên một bài học, và điên nhất định sẽ quay lại phục thù vào năm sau, nhưng tạm thời thì sẽ hẹn gặp lại điên vào cuối tháng 6 này ở Wimbledon nhé. /:)

cố lên em ơiii!

source