2.10.14

When will "tomorrow" come?

Vẫn luôn hy vọng là như vậy.
source: Reuters
Mình ngưỡng mộ các bạn.
source: Vincent Yu/AP

Điều đẹp nhất là khi con người ta tỉnh ngộ và cùng đoàn kết 
chống lại cái xấu xa để khiến thế giới thành 1 nơi tốt đẹp hơn.
source: Anthony Kwan/Getty Images


Mình tin các bạn Hong Kong dù thế nào cũng đã khiến Bắc Kinh một phen xanh mặt rồi, mong là cái lũ mị dân ở đây thấy thế cũng biết sợ đi là vừa. Nhưng chắc là chả sợ quái gì đâu vì dân VN có giận hờn tức tối thì cũng chỉ biết ngồi cà phê quán cóc lên án và than thở... với nhau thôi, chứ các bố ở trên thì có bị đụng đến bao giờ.
Nói cho sướng mồm chứ nhìn lại bản thân thì thấy mình cũng chỉ là cái đứa nhát gan và hèn như bao người mà thôi, vẫn cứ mơ đến những ngày này như các bạn Hong Kong nhưng làm gì dám đứng lên.

Bây giờ mà nhiều người vẫn còn nói những câu kiểu như "hên là VN ko có biểu tình hay lật đổ chính quyền mất trật tự an ninh này nọ" blah blah blah thì thôi coi như xong. /:)
Xin lỗi nhưng nếu đã ko vừa lòng với chính sách nào đó của chính quyền thì mình tin biểu tình (ôn hòa) chính là cách thể hiện suy nghĩ, sự phản đối và sức mạnh của dân một cách rõ ràng và tích cực nhất. Đã có người biểu tình thì tức là có gì đó ko ổn cần xem lại, và phải nói thẳng ra kiểu thế thì "chúng nó" mới sợ mà thay đổi. Nhưng mà sao? Sợ Việt Tân xúi giục kịch động dân biểu tình à? Thế thì càng phải xem lại vì các ông đã làm gì mà để cho dân ko tin tưởng rồi quay ra ngờ vực và dễ bị kích động thế hử? :)
Đấy, kiểu gì cũng chết nên dân có biểu tình hay đứng lên đấu tranh là ắt có thay đổi, bây giờ chưa đổi đc hết thì mai mốt sẽ đc. Mình tin là vậy!

À mà thật ra dạo này khi biết đc là VN vẫn còn những người như nhà Xanh, các bạn bên Bếp thực dưỡng, các blogger, nhà báo "tỉnh táo", vân vân và vân vân thì có cảm giác đời nó tươi sáng hẳn và thấy cũng có tí hy vọng cuối đường hầm rồi. Anh em ta phải cố lên! /:)

No comments: