13.7.15

Congrats on your 3rd Wimbledon title!!!

Rứa là con điên mặt dưa đã vô địch Wimbledon thật rồi, điều mà trước trận đấu ông cứ sợ là sẽ ko xảy ra! ;((

Cả ngày hôm qua hồi hộp quá nên lâu lâu đang ngồi xong nghĩ tới lại ré lên khóc :D, rồi cứ phải kiếm việc gì làm cho tay chân đầu óc thật bận rộn để ko nghĩ tới trận đấu lúc 8h tối kia. Cuối cùng đi dọn tủ quần áo và giặt đồ các kiểu mệt phờ râu đến hơn 7h30 thì xuống nhà kiếm đồ ăn bỏ bụng lấy sức xem. Vừa húp đc tô cháo lứt của con D.H nấu cho từ trưa xong thì điên và Federer bắt đầu ra sân, thế là coi như xong, làm gì còn đầu óc đâu mà ăn với chả uống, cứ thế cắm mặt vào máy xem một lèo tới lúc điên thắng.

Lí do ông mày lo lắng đến thế ko phải chỉ vì Federer chơi quá hay ở Wimbledon năm nay mà một phần cũng là vì đi đến đâu, từ facebook, báo chí, trang chủ Wimbledon và cả khi xem Fox Sports, tất cả đều nếu ko dự đoán khả năng Federer thắng cao hơn hẳn thì cũng toàn đưa tin, hình ảnh của Federer... Ông tìm lòi con mắt mà chỉ thấy lèo tèo vài ba cái ảnh, vài dòng tin của điên trên trang chủ của Wimbledon mặc dù em nó đang là số 1 thế giới và lại là defending champion chứ có ít!
Thế là tự nhiên lại thấy ức!! Vì dù Federer có chơi hay khủng khiếp như nào thì cũng phải khách quan, công bằng một tí chứ, ở đâu lại có cái kiểu thiên vị quá đáng như rứa? Ờ thì Federer luôn là "favorite" ở gần như mọi giải đấu, đặc biệt là tại Wimbledon, nhưng đâu phải chỉ có mỗi Fed là vào chung kết đâu, còn con điên nữa chi? Em nó cũng nhiều phen vất vả xù lông, có lúc tưởng bị loại luôn rồi mà vẫn vượt qua và tiến vào trận chung kết chứ có phải cưỡi chổi vi vu một phát từ vòng 1 đến trận cuối cùng đâu? >:(

Trước trận đấu đã thế, trên sân lúc thi đấu nó còn vãi đạn hơn! Mỗi lần Fed thắng điểm là khán giả lại hú lên với vỗ tay ầm ầm, điểm thắng đẹp mắt thì ko nói, đằng này cũng chỉ bình thường thôi mà dân tình nó cứ như vỡ chợ! Khổ thế.
Ông vẫn biết Federer nhiều fan lắm nên việc đc cổ vũ nhiều hơn là chuyện thường tình và thật ra cũng chả trách đc khán giả khi họ chỉ là đang cổ vũ cho tay vợt mình thích. Nhưng mà mỗi lần nghe thấy tiếng vỗ tay lác đác khi điên thắng điểm hay là lại thấy thương con này kinh khủng. /:(

Áp lực từ khán giả lớn lắm, đâu phải dễ mà tập trung và bình tĩnh đc khi xung quanh là những tiếng gọi cổ vũ, những tràng pháo tay huýt sáo rần rần dành cho đối thủ của mình? Rồi cả những dự đoán của báo chí nghiêng về Federer nữa, nhiều lần sợ ông cứ ngồi nắm chặt tay rồi lẩm bẩm tự nói với điên là "prove them wrong, prove them wrong". /:)

Và điên đã làm đc điều đó thật! :)

Cái sự hay ho hồi hộp nằm ở chỗ, trong khi năm ngoái chung kết với Federer điên chơi ổn và quyết liệt ngay từ đầu nên ông thấy khá yên tâm thì lần này vừa xem em nó đánh mấy game đầu và sau đó còn bị mất break sớm ở ngay set 1, ông đã nghĩ ngay tới một trận thua tanh bành! Ai dè ngay sau đấy điên đã trở lại và chơi tốt dần lên, trận đấu nhờ thế cũng trở nên hồi hộp và căng thẳng.

Trận chung kết hqua ngoại trừ còn hơi bực với mấy quả dứt điểm khá ngây thơ khiến Fed có cơ hội smash ngon lành và việc bỏ lỡ mất 1 rổ set point ở loạt tie-break set 2 ra thì nói chung là điên chơi rất ổn, đánh bóng chính xác, ít lỗi và cả serve lẫn return đều tốt.

Nhưng điều ông thích nhất ở điên xuyên suốt cả trận đấu chính là mỗi lần bị trượt chân té hay mất đà thì điên đều ngay lập tức đứng dậy tiếp tục chạy cứu bóng cho bằng đc, và sau những lần chạy banh háng và rướn người nỗ lực cứu bóng ấy điên đã tạo ra đc rất nhiều điểm thắng đẹp! :D Cái này thì là "đặc sản" ko lẫn vào đâu đc của em nó rồi. :)



Chúc mừng chức vô địch Wimbledon thứ 3 và danh hiệu Grand Slam thứ 9 của điên nhé!

Cảm ơn điên vì đã giữ đc bình tĩnh và chiến đấu ko biết mệt mỏi ở những thời khắc tưởng như quá khó khăn, ko chỉ trong trận chung kết hnay mà cả những trận trước đó ở Wimbledon nữa. :)



Hai bạn "trẻ" ra sân


Này là lúc điên chạy cứu bóng tét cả háng 
và thắng điểm siêu đẹp nè. :)


Mỗi lần thua điểm mà tiếc tiếc là con này lại có 
cái kiểu ỉu xìu, người ngợm thất thểu vầy đây.
Nhiều khi đang bực mình hay lo sốt vó mà nhìn 
thấy cảnh này cũng phải bịt mồm cười, haha. /:D

Đây, lí do nhiều người ghét điên nhưng lại khiến ông thích đây.
Lúc nào cũng emotional rứa, nào là cười nói lảm nhảm một mình, 
bực mình quá thì la hét, xé áo xé quần rồi ôm mặt đủ cả, haha :D 
Nhiều khi cũng sợ con này show ra hết vậy lại dễ mất tập trung hoặc 
đối thủ thấy mình có vẻ xụi lơ xong sẽ tranh thủ gây áp lực, nhưng may 
là em nó tính thì nóng thật nhưng vẫn luôn biết cách bình tĩnh kịp thời. :) 

Nhìn cái mặt này là biết đang tiếc vì vừa mới bỏ lỡ mất quả nào đây.

Thắng rồiiiii
Năm nay con ả có cái kiểu nhảy tưng tưng 
ăn mừng nhìn mà buồn cười :))

Cảm ơn trời đất. /:)
Lại đc ăn cỏ Wimbledon lần thứ 3
The champion and runner-up of Wimbledon 2015
:)
Hai tân vương của Wimbledon 2015 :)


(image source: Zimbio)

No comments: