14.9.16

7 / 7 - and I'm glad it's all over.

Vậy là điên đã ko thể bảo vệ đc chức vô địch ở US Open và lỡ mất cơ hội nâng tổng số Grand Slam của mình lên con số 13.


Trận đấu kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ nhưng chỉ tới cuối set 2 là ông đã có cảm giác điên sẽ ko thể vượt qua Wawrinka đc điên ạ.
Trong một trận chung kết Grand Slam mà Wawrinka ko có gì để mất, có sự tự tin nhất định với tỉ lệ giành Grand Slam trước đó, chơi quyết tâm cao độ và ổn định xuyên suốt toàn trận trong khi điên thì có vẻ vẫn chưa có đc thể lực lẫn phong độ tốt nhất, tâm lí thi đấu phập phù, tận dụng break point kém và ngay cả cái khoản "body language" của điên mà bình thường ông vốn rất ưng thì hôm nay lại trông khá tiêu cực. /:( Tất thảy mọi thứ đều cho thấy trước một điều là điên sẽ khó có thể thắng đc trận chung kết US Open này. Và điên đã ko thắng đc thật.
Có lẽ vì đã đoán trước đc nên ông mày cũng đón nhận thất bại này 1 cách bình thản và ko hề ngạc nhiên, mặc dù vẫn rất buồn.

Dù điên thua nhưng ông cũng ko buồn nhiều bằng việc có rất nhiều người kết tội, chửi rủa điên vì đã gọi nhân viên y tế vào sân trong set 4! Vì ngay đúng thời điểm gần cuối trận và Wawrinka đang dẫn trước nên nhiều người nghĩ rằng con điên giả vờ chấn thương để câu giờ và làm giảm hưng phấn của đối thủ. Dân tình gào lên, bảo rằng chân bị phồng rộp bé tí tẹo thì cần gì phải yêu cầu "medical time-out"?! Nhưng sự thật là em nó ko phải bị rộp chân mà là móng chân đã bong ra và máu chảy thấm qua cả vớ! Biết Wawrinka lúc đầu cũng khó chịu vì phải tạm dừng trận đấu nên điên cũng đã gọi với sang và nói rằng "Sorry man, I can't stand it!"
Sau khi đc nhân viên y tế (vào sân đến 2 lần) băng bó tạm thì em nó lại tiếp tục đánh dù lúc này việc di chuyển trên sân với bàn chân đau kia đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhìn điên nhăn mặt sau mỗi lần chạy cứu bóng ông lại thấy buồn.
Đến lúc đó thì ông đã biết điên chỉ cố gắng đánh vậy thôi chứ chắc cũng thấy đc rằng mình sắp thua và ko thể cứu vãn đc nữa rồi...
Chỉ có điều mỗi lần nghĩ đến việc con điên dù đau nhưng vẫn cố gắng hoàn tất trận đấu, và sự thật là em nó đã THUA chứ chả phải thắng vui vẻ gì, thế mà sau đó vẫn bị báo chí và nhiều fan tennis quay sang nghi ngờ và viết bài chửi rủa là ông lại thấy đau gấp trăm lần và thậm chí là muốn khóc!
Tại sao người ta phải độc ác với nhau thế hả mày? Tại sao. /:|


Dù sao thì cũng chúc mừng Wawrinka với danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp! US Open năm nay Stan the Man đã phải trải qua nhiều trận đấu khó khăn, có lúc gần như bị loại nhưng cuối cùng vẫn vào đến chung kết và giành chiến thắng thuyết phục trước con điên. Nhưng cái đáng nể nhất vẫn là tỉ lệ giành chiến thắng ở chung kết Grand Slam của Stan - 100%, mới vào đc chung kết GS 3 lần ở 3 giải khác nhau nhưng đều vô địch cả!! Nể anh Stan một cây thật chứ chẳng đùa! :)

Trước khi US Open diễn ra vì chấn thương chưa lành nên điên còn đắn đo ko biết có tham gia hay ko, cuối cùng vẫn vào đc đến chung kết (dù phải công nhận là việc nhiều đối thủ bị chấn thương bỏ cuộc cũng giúp ích cho điên phần nào) và chiến đấu đến phút cuối cùng với bàn chân đau nên dù thua nhưng ông cũng thấy tự hào về em gái mặt dưa lắm! :)

Tuy vậy sau thất bại này có lẽ điên và cả team cần thật sự nhìn nhận lại mọi vấn đề trong vài tháng trở lại đây vì dù sau khi thất bại sớm tại Wimbledon và Olympic Rio và có khoảng thời gian nghỉ khá dài hơi sau đó nhưng điên vẫn chưa thể lấy lại đc phong độ, chấn thương vẫn dai dẳng chưa lành hẳn và cái ông lo nhất chính là tâm lí của điên.
Ông ko biết vấn đề riêng tư cá nhân ở Wimbledon vừa rồi mà điên có nhắc tới trong một lần đc phỏng vấn gần đây là gì, và ko biết có phải đó là lí do chính khiến điên sa sút về tinh thần như vầy ko, nhưng mong điên có thể giải quyết vấn đề triệt để và quay trở lại với một tinh thần thoải mái nhưng quyết tâm nhất. Gì chứ ông mày nhớ cái con nhỏ "mặt chảnh" chuyên hú hét lảm nhảm, đập vợt tá lả trên sân nhưng tâm lí thi đấu mạnh mẽ kia lắm rồi. Sớm quay lại với anh em điên nhá! :)))

Mong sẽ đc gặp lại điên sau 3 tuần nữa ở China Open. Chúc em gái mặt dưa sớm ổn định lại và chơi thật tốt ở "Asian hard-court swing" sắp tới! :)


(Alex Goodlett/Getty Images North America)
(Michael Reaves/Getty Images North America)
(Michael Reaves/Getty Images North America)
(Elsa/Getty Images North America)
 
Cái "body language" có vấn đề mà ông nói đây. 
Con điên thì lúc nào chả lẩm bẩm cười nói 1 mình hoặc hướng về phía team, nhưng khi em nó tự tin và quyết tâm thì tất cả những hành động trên nó cũng khác hẳn với lúc điên gặp vấn đề hoặc bế tắc thật sự. /:(
(Elsa/Getty Images North America)
Đau chân đấy. :(

(Elsa/Getty Images North America)

/:(

(Elsa/Getty Images North America)

(Michael Reaves/Getty Images North America)
Lại thua, và lại ôm đối thủ cười. /:))
Mệ, nhiều khi ông cũng tự hỏi con này ăn cái chi mà cười lắm thế!
Rõ là đang buồn chết bỏ đi mà cứ toe toét thế lày!! /:((
(Elsa/Getty Images North America)

Cười nữa! :))  
Ai nhìn vào chắc tưởng cả hai đứa đều thắng và chả có đứa nào thua, haha.
(Mike Hewitt/Getty Images North America)

No comments: