22.5.15

28

Chúc mừng sinh nhật điên!! :) 

Mới đó mà đã 28 tuổi rồi con ạ, nhanh thật, xem mày đánh từ hồi 20 21 tuổi, cái thời còn lóp ngóp sau cái bóng của Federer và Nadal, quần áo đấu ra sân thùng thình vớ vẩn thôi nhưng đánh đấm thì máu lửa hét ngoác cả mồm (giờ vẫn thế :D), cộng thêm cái sự hài hài nhảm nhảm ko lẫn vào đâu đc đã khiến anh em tặng luôn cho mày cái biệt danh tới tận bây giờ mà theo ông thấy là éo thể nào đúng hơn: The Djoker (joker), hehe!
Giờ thì điên đã bớt "giỡn" hơn hồi xưa (chắc vì là số 1 thế giới nên cũng phải đàng hoàng tí) nhưng cái sự điên đã ngấm mie vào máu từ bé rồi nên có muốn giấu cũng khó. /:)

Nói thật là lần đầu tiên xem điên đánh ở Úc mở rộng 2008 với con D.H thì ông thích điên cũng chỉ vì cái kiểu đầu đinh nhìn vừa khùng vừa xinh của mày, à còn cả kiểu "sùng sùng" lúc thi đấu nữa, chứ ông thật sự chả biết gì về điên cả. Nhưng phải sau này mãi đến năm 2012, ngay lúc ông đang buồn chán và quay quắt nhất thì một tối chủ nhật nọ lại vô tình xem điên đánh ngay trận chung kết Pháp mở rộng đầy cảm xúc với Nadal. Trước đó từ lúc học lớp 11, 12 và năm đầu đại học ông đã chả xem một tí tennis nào cả, nhưng lúc thấy cặp mắt đỏ hoe đầy buồn bã của điên sau trận thua đau đớn đấy ko hiểu sao lại khiến ông thấy đồng cảm, kiểu như bây giờ cả ông và điên sẽ cùng phải vượt qua nỗi buồn của bản thân để cố gắng mà vươn lên, với điên Pháp mở rộng chắc vẫn là giải đấu "đầy ám ảnh" tới tận bây giờ, còn với ông thì chắc là quãng thời gian đó. :) Nói chung đứa nào cũng bị ám bởi một thứ gì đấy mà nếu ko nỗ lực để thoát ra thì sẽ mãi lún chìm trong cái mớ bòng bong.
Từ khoảnh khắc đấy thì với ông, điên như một người bạn đồng hành, một tấm gương và một niềm vui sống.
Chắc vì vậy nên mỗi lần điên vô địch là ông lại thấy vui, nhưng chính những lần bực tức mỗi khi điên thua ở giải nào đấy đã dạy ông một điều quan trọng, là nếu ông yêu quý trân trọng ai thật lòng thì sẽ ko có việc căm ghét hay bực tức mỗi khi có gì ko vừa lòng. Thế là từ đấy điên thắng thì ông vui, còn thua thì ông cũng chẳng sùng máu chi cả, chỉ buồn giùm điên thôi hehe.

Nói cho dài dòng vô cuối cùng cũng chỉ muốn điên biết là ông đã có thêm nhiều niềm vui vì đc xem điên đánh như thế nào (nhưng thật ra là có mình ông nói ông biết thôi chứ điên làm đếch gì mà biết đc, nhề. :D)

Chúc điên có thêm một năm thi đấu thành công, ko dính chấn thương và quan trọng nhất là phải thật hạnh phúc bên gia đình nhỏ 1 vợ 1 con và 2 chó của mình nhá. :D


Happy birthday Nole!! 



Bonus thêm cái hình hồi đó của ẻm. 
Nhìn như con mẹ dở hơi. /:)

No comments: